“แซ่บแน่” ส้มตำ-อาหารอีสานแท้ๆ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ



อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศูนย์กลางกรุงเทพฯ แหล่งรวมการสัญจร แหล่งรวมแฟชั่น แหล่งรวมร้านอาหารน้อยใหญ่  ซึ่งอาหารที่ได้รับความนิยมของคนหมู่มาก ต้องยกให้ “ส้มตำ” อาหารอีสานรสแซ่บ ที่เลื่องลือไปไกลยังต่างแดน และอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำในที่แห่งนี้ “แซ่บแน่”

“แซ่บแน่” อาหารอีสานรสเด็ดโดยเจ้าของร้านคนอีสานแท้ๆ ที่ต้องการให้คนชอบกินอาหารอีสานแท้ ๆ ได้เข้ามาลิ้มลอง “คุณน้อยหน่า” เจ้าของร้านผู้หลงรักในอาหารอีสานพื้นบ้านตนเอง ได้จับมือกับเพื่อนๆ อีกหลายคนรวมทั้งดาราหนุ่มฮ็อตที่เป็นที่รู้จักมานาน “โอ๊ต วรวุฒิ นิยมทรัพย์” ลงขันกันเปิดร้านอีสานแห่งนี้ในชื่อ “แซ่บแน่”

รูปแบบร้านเน้นความเรียบง่าย ดูสะอาดตาด้วยสีขาวของโต๊ะอาหาร ตัดกับสีส้มของเก้านั่งสบาย ๆ และที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ต้องยกให้แก้วน้ำ ที่เน้นความเป็นไทยด้วย “ขัน” สีทอง เสิร์ฟน้ำ แทนแก้วน้ำ

มาดูเรื่องของเมนูเด็ดในร้านนี้ที่เป็นที่นิยมกัน คือ “ส้มตำถาดลาว” ซึ่งในถาดนั้นรวมอาหารหลากหลายชนิดของส้มตำ ทั้งหมูยอ แคบหมู เส้นเล็กผัด ขนมจีน แหนม ไข่ต้ม ฯ และที่สำคัญคือ ส้มตำที่วางอยู่ตรงกลาง เรียกว่าถ้าสั่งถาดเดียวกินได้หลายคน นอกจากนี้ยังมีไก่นึ่งสมุนไพรพร้อมด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ต้มแซ่บไก่ ไก่ทอด แหนมเนือง และอีกมากมาย

แวะเข้าไปลิ้มลองความอร่อยกันได้ “แซบแน่” อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ข้างห้างเซ็นเตอร์วัน ซอยราชวิถี 9) เปิดตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวันสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 084 668 6566