"หนังติดดาว" คนรักหนัง ห้ามพลาดอ่านดีมีรางวัล



                มงคลเมเจอร์ พร้อมส่งภาพยนตร์“If Cats Disappeared From the World” หรือ “ถ้าแมวตัวนั้น หายไปจากโลกนี้” งานกำกับของ อากีระ นากาอิ  นำแสดงโดย ทาเครุ ซาโต้, อาโออิ มิยาซากิ, กากุ ฮามาดะ, มิเอโกะ ฮาราดะ, อีจิ อูคูดะ   เรื่องของบุรุษไปรษณีย์คนหนึ่งที่เลิกกับแฟนก็พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายรักษาไม่ได้  มีเพียงแมวจรจัดตัวเดียวที่เป็นเพื่อนสนิทของเขาในโลกนี้ แต่ก่อนที่เขาจะลาโลกไปก็ได้พบกับยมทูตที่มาพร้อมข้อเสนอให้เขามีชีวิตยืดยาว แต่ต้องแลกกับ“ความทรงจำ” ที่จะหายไปจากเขาตลอดกาล

                หนังทำออกมาได้ดี ช่วงแรกๆ เข้าใจง่ายในสิ่งของชิ้นแรกที่หายไป แต่หลังจากนั้นของที่หายไป ดูเหมือนงงๆ  ซ้ำซ้อน เข้าใจยากไปหน่อย ทำให้อารมณ์อินกับหนังลดลงตามไปด้วย บทภาพยนตร์พอใช้ได้ น่าจะทำให้เข้าถึงได้ง่ายกว่านี้จะทำให้หนังสนุกขึ้นอีกเยอะ การเปลี่ยนฉาก ลบสิ่งของต่างๆทำได้ดี เนียนตา นักแสดงนำเล่นได้พอใช้ไม่ถึงกับอินหรือถ่ายทอดอารมณ์ ได้มากเท่าที่ควร   ติดให้ ** ครึ่ง

                คำถามหนัง“PANDEMIC” หน่วยพิทักษ์เดนตายมีชื่อว่า?

                เฉลยคำถามหนัง“MOTHER’S  DAY” :  แกร์รี  มาร์แชล   

ทราบคำตอบเขียนชื่อ-ที่อยู่- เบอร์โทรศัพท์ลงในไปรษณียบัตร ส่งมาที่  หนังดังติดดาว  32/15  ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900   ผู้ตอบถูก  3  ท่าน ได้รับของรางวัลจาก  มงคลเมเจอร์   (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

                บริษัท อนาถา โปรดักชั่น จำกัด ส่งหนังโรแมนติก-คอมเมดี้“ กาลครั้งหนึ่ง เมื่อพระจันทร์กลับหัว”  กำกับโดย  สุรชัย เที่ยงธรรม  นำแสดงโดย  ชาคริณ ธนยศจรัสชัย, ข้าวขวัญ กฤษณโสภา   ร่วมด้วย ปรเมศร์ น้อยอำ,  กิติกร รัตน์กุลธร, ลายพราง, เรกเก้ บ้านสวน   เรื่องของมิยูกิ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เดินทางมาไทยเพื่อไปจังหวัดนครนายกตามคำสั่งเสียของแม่ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ที่นั่นเธอได้พบวศิน หมอดินหนุ่มจากรั้วมหาลัย ทั้งคู่เดินทางไปตามที่ต่างๆในนครนายก เพื่อตามหาสถานที่ที่พ่อกับแม่ของมิยูกิเคยไปด้วยกัน และทุกๆที่ทำให้มิยูกิกับวศินเริ่มรู้จักกันมากขึ้น

               ด้วยความที่เป็นค่ายหนังอินดี้  เบี้ยน้อยหอยน้อยหรือไม่ก็ขาดประสบการณ์ก็ไม่แน่ใจ โปรดักชั่นและการถ่ายภาพเลยไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าไรนัก บางทีภาพก็สวยแสงก็งาม บางทีก็แปลกๆ  บางฉากน่าจะขยี้อารมณ์ แต่เพลงไม่มาซะงั้น  ซึ่งหนังพยายามมากกว่าให้ความบันเทิง สื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นครนายก และหนักที่สุดคือ ส่งเสริมความพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาหนังไปไม่ถึงสักทาง ติดให้ **

                “ME BEFORE YOU”  สร้างจากนิยายขายดีที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ ผลงานของ โจโจ โมเยส  นำแสดงโดย  เอมิเลีย คลาร์ก และ แซม คลาฟลิน  กำกับฯโดย  เธีย  ชาร์รอค

เรื่องของ หลุยซา “ลู” คลาร์ก  สาววัย 26 อาศัยอยู่ย่านชานเมืองประเทศอังกฤษ ต้องดูแลครอบครัวที่ฐานะไม่ค่อยดี เมื่อเธอได้งานที่ปราสาทท้องถิ่นโดยทำหน้าที่ดูแล  วิล เทรย์นอร์ เศรษฐีแบงค์หนุ่มที่ต้องอยู่บนรถเข็นจากอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีก่อนจนโลกของเขาต้องเปลี่ยนไปในพริบตา ตอนนี้วิลรู้สึกท้อแท้ในชีวิต จนกระทั่งลูมุ่งมั่นที่จะทำให้เขาเห็นว่าการมีชีวิตอยู่คือสิ่งล้ำค่า

               หนังเดินเรื่องระหว่างชายหนุ่มกับหญิงสาว ที่ค่อยๆรู้จักและเรียนรู้กันไปตามเวลาที่ผ่านไป มีความน่ารักกุ๊กกิ๊ก ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งไปตามเรื่อง มีประเด็นของรักสามเส้าเข้ามาคลุกเคล้าให้พอมีรสชาติ แต่ที่ชอบมากที่สุดคือแก่นแท้ของหนัง ถ้ามองผ่านน้ำตาล น้ำผึ้ง ยาขม ที่เคลือบอยู่หนังพูดถึงทางเลือกของตัวละครหลักที่ตัดสินใจทำการุณยฆาต แล้วมันมีผลกระทบกับคนรอบข้าง ทั้งเพื่อนฝูง พ่อแม่ และนางเอก   ถ้าเราไม่ตกอยู่ในสภาวะเดียวกับวิล เราคงไม่มีวันเข้าใจ แต่สุดท้ายแล้วเขาเลือกทางไหนก็ไปตามดูกัน   ติดให้ ****

               Sony Pictures ส่งผลงานพระเอกสุดเสน่ห์ จอร์จ  คลูนีย์ รับบทพิธีกรโทรทัศน์ชื่อดัง ลี เกตส์  เจ้าของฉายา พิธีกรพ่อมดการเงิน แห่งวอลสตรีท  ในภาพยนตร์เรื่อง“MONEY MONSTER - เกมการเงินนรก”  ประกบ  จูเลีย โรเบิร์ต , แจ็ค โอ คอนเนลล์   โดยผู้กำกับ โจดี้ ฟอสเตอร์

มีเหตุการณ์เลวร้ายบางอย่างกับตลาดหุ้น หนุ่มปริศนาบุกจับลี เกตส์และทีมงานเป็นตัวประกันระหว่างออกอากาศสด ทำให้เขาและโปรดิวเซอร์คู่ใจ แพตตี้  เฟนน์ ต้องหาทางเอาชีวิตรอด พร้อมเปิดโปงความจริงที่อยู่เบื้องหลัง คำโกหกกลโกงการเงินครั้งมโหฬาร
               หนังทำออกมาได้สนุก ในฉากที่แคบๆอย่างห้องส่ง สามารถทำเรื่องราวได้ลุ้นระทึก ได้ยาวนานไม่น่าเบื่อ เนื้อเรื่อง บทภาพยนตร์ทำได้ดีมาก มีแอบหักมุมกับความคาดหวังที่ลงตัว มุมกล้องการตัดต่อเปลี่ยนฉาก เพื่อถ่ายทอดอารมณ์มุมมองทำได้เยี่ยม นักแสดงนำ จอร์จ คลูนีย์ และ จูเลีย โรเบิร์ต เล่นได้ดีสุดๆ ระดับพระกาฬ ลุ้นระทึกจนถึงวินาทีสุดท้ายของเรื่อง  ติดให้ *** ครึ่ง

                M PICTURES ส่งภาพยนตร์มิวสิคัลสุดแหวกแนว “High Strung  - จังหวะนี้หยุดโลก” นำแสดงโดย  คีแนน แคมปา,  นิโคลัส กัลป์ลิทซีน ร่วมด้วย โซโนยะ มิสุโนะ, ริชาร์ด เซาท์เกท, เอียน อีสต์วู้ด ยังได้นักแสดงฝีมือลายครามอาทิ  พอล ฟรีแมน, ไมอา มอร์เกนสเทิร์น และ เจน ซีมัวร์  กำกับโดย ไมเคิล เดเมียน   ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของ รูบี้ อดัมส์ สาวนักบัลเลต์ที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนในนิวยอร์ก และ จอห์นนี่ แบล็คเวลล์ นักไวโอลินชาวอังกฤษผู้หารายได้จากการเปิดหมวกข้างถนน ทั้งสองต้องใช้ฝีมือเพื่ออนาคตของตนเองในการแข่งขันประชันนาฏดุริยางคศิลป์ โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมนักเต้นนามว่า เดอะ สวิตช์สเต็ป (The SwitchSteps)

               หนังสร้างแรงทะเยอทะยานเกินตัวของนักเรียนทุนบัลเลต์คนนึงกับหนุ่มอังกฤษหากินด้วยดนตรีเปิดหมวกอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน นางเอกยึดติดความสมบูรณ์แบบจนไม่อาจเต้นแบบ Contemporary ได้  ส่วนพระเอกก็เกลียดกรอบต่างๆ ชอบเล่นดนตรีตามใจฉัน แต่ทั้งคู่ต้องเข้าแข่งงาน String&Dance เพื่อชิงทุนการศึกษา ซึ่งหนังไม่มีอะไรน่าลุ้นเท่าไหร่ แต่ที่โดดเด่นและขายได้ตรงผู้ชายทุกคนหล่อ หุ่นดี หลายคนเต้นเก่ง ดูเอาเพลินไม่คิดมากออกมายิ้ม   ติดให้ ** ครึ่ง

                โมโนฟิล์ม มาพร้อมความมันส์ฮาของคู่รักขาบู๊เรื่อง“Mr.Right”  นำแสดงโดย แอนนา เคนดริก, แซม ร็อคเวลล์  โดยผู้กำกับ  ปาโก คาเบซาส   เรื่องราวของ มาร์ธา พบว่าแฟนใหม่ของเธอ ฟรานซิส เป็นนักฆ่ารับจ้าง และเมื่อความจริงปรากฏ เธอต้องตัดสินใจว่าเธอจะหนี หรือเสี่ยงเอาตัวเองเข้าร่วม

               มันเป็นหนังตลกที่ไม่ได้ตลกจนตกเก้าอี้ บทหนังไม่ค่อยดีเท่าไร เรื่องราวดูซีเรียสจริงจัง มีเรื่องนักฆ่า เรื่องตามล่าตามล้าง ซึ่งดูแล้วไม่น่าเข้ากับบริบทของคนไม่เต็มบาทกลุ่มนี้ ส่วนบทอ่อนและจับแพะชนแกะ มั่วไปมั่วมาจนปมที่ถูกวางไว้แยกกัน จุดเดียวที่น่าชื่นชมคือการแสดงของพระเอก แซม ร็อคเวลล์ เล่นได้ดี หลายฉากดูน่ากลัวและไม่น่าไว้ใจสมเป็นนักฆ่า บางฉากก็เล่นมุกได้พริ้วจนพอให้ขำ ส่วนแอนนา เคนดริก เธอเล่นได้รั่วและเพี้ยนดีจนน่าตกใจว่าคนสวยๆเวลารั่วนี่ก็มีเสน่ห์ดีนะ  ฉากแอ็คชั่นยิงกันให้พอรู้สึกได้ว่าเป็นหนังนักฆ่า แต่เป็นแอ็คชั่นผสมมุกตลกที่ดูแล้วขำดี   ติดให้ ** ครึ่ง