BEDO ผนึก 2 สถาบันการเงิน ธกส.-ออมสิน พัฒนาธุรกิจ SMEs อย่างยั่งยืน



สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และธนาคารออมสิน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) การส่งเสริม การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/SMEs เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานทรัพยากรชีวภาพ พร้อมเปิดโอกาสการเข้าถึงแหล่งสถาบันการเงินเพื่อยกระดับและพัฒนาสินค้าหรือบริการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจไปพร้อมกับการเติบโตอย่างยั่งยืน

         ผศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ หรือ BEDO กล่าวว่า ทรัพยากรชีวภาพเป็นทุนที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย BEDO จึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/SMEs ขับเคลื่อนพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน มีสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ด้วยการนำเอาทรัพยากรชีวภาพมาใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งทรัพยากรชีวภาพ ซึ่งเป็นแนวโน้มของธุรกิจในอนาคตที่ตลาดต้องการ

                “การสร้างความน่าเชื่อถือต่อลูกค้า และสร้างโอกาสทางการตลาด การเข้าถึงสถาบันการเงินเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นรูปธรรม และนำไปสู่เป้าหมายร่วมกัน ในการสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ ดังนั้น BEDO จึงร่วมมือกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)ธนาคารออมสิน ดำเนินงานความร่วมมือการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/SMEs โดยเข้าถึงสถาบันการเงิน เพื่อการพัฒนาสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ การให้องค์ความรู้และคำปรึกษา การส่งต่อผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถเข้าถึงบริการของแต่ละหน่วยงานได้อย่างทั่วถึง และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการผ่านช่องทางของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีความมั่นคง และยั่งยืน ต่อไป