“SCB-FTI Franchise&Factory Outlet ครั้งที่ 13 พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ



ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) สานต่อกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทย ในงาน “SCB-FTI Franchise&Factory Outlet ครั้งที่ 13 มหกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากโรงงาน งานนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมเฟ้นหาและคัดเลือก Top 10 Franchise สุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดัง ออกบูธ โดยงานครั้งมีบูธทั้งสิ้น 190 บูธ ระหว่างวันที่ 20-24 มิถุนายน 2559 ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน

               นายวิพล วรเสาหฤท รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงบทบาทของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ในการเป็นฟันเฟืองสำคัญของเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่ระดับฐานรากที่ก่อให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายได้ ตลอดจนเป็นกำลังขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ธนาคารจึงมีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการไทยสามารถแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพผ่านกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง

                 นอกจากนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีได้สร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการกันเอง ตลอดจน ยังเป็นโอกาสให้เอสเอ็มอีจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคโดยตรงในราคาโรงงาน สำหรับครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าคัดเลือก Top 10 Franchise สุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังให้กับลูกค้าร่วมชิม ร่วมช้อปอย่างจุใจ

                นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า ตามที่ภาครัฐได้มีการกำหนดกรอบนโยบาย “ประชารัฐ” เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพสูงขึ้นและส่งเสริมความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และส่งเสริมให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในประเทศมากขึ้น อาทิ โครงการ Big Brother โครงการสนับสนุนด้านการเงินสำหรับ SMEs กิจกรรมด้าน Social Enterprise และกิจกรรมพัฒนา Start up เป็นต้น ซึ่งภายใต้นโยบายดังกล่าว ส.อ.ท.ได้ร่วมกับภาคีภาคเอกชนดำเนินการส่งเสริมให้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) พัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆอย่างต่อเนื่องอาทิ การส่งเสริมให้มีการมีนำระบบการผลิตตามมาตรฐาน ISO ที่จะผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมที่เรียกว่า Industry 4.0 ซึ่งเปรียบเหมือนภูมิคุ้มกันที่จะช่วยลดความเสี่ยงขององค์กรเมื่อเกิดวิกฤตต่าง ๆ ได้