“จันจิ”ประเดิมจอครั้งแรก แม้งานชุกยังมีเวลาอ่านหนังสือโปรด..



 

                รู้จักกันในนามศิลปินนักร้องวงไกอา ของค่ายดูเอดอท ในเครือเวิร์คพอยท์ สำหรับ จันจิ-จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย ก้าวขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวในหนัง“อาม่า”  เป็นการจับมือของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล  และ บั้งไฟฟิล์ม เอ็นเตอร์เทนเม้น  อำนวยการสร้างโดย สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ และควบคุมการสร้าง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, บุษราคัม วงษ์คำเหลา  โดย จันจิ รับบท หยก สาวหมวยขาลุย  ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นเธอในละคร“หน้ากากนางเอก” และ “ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง” แต่ครั้งนี้กับงานชิ้นใหม่เป็นครั้งแรก แม้เจ้าตัวจะมีงานล้นมือหากยามว่างจะชอบอ่านหนังสือโดยเฉพาะ“หนังสือสุขภาพ”  โดยจันจิเปิดใจว่า

                “ในเรื่องอาม่า จันจิรับบทเป็น“หยก” ค่ะ ก็เป็นสาวหมวยที่ฉลาด เก่ง เป็นหลานสาวของอาเหมา (พี่หม่ำ) ที่เป็นพ่อบ้านประจำตระกูลนี้ เป็นผู้หญิงที่ได้นิสัยมาจากอาม่า เพราะว่าเราอยู่ใกล้ชิดอาม่า ซึ่งอาม่าเนี่ย คอยดูแลฟูมฟักเรา ส่งเสียเรามาตั้งแต่เด็ก และก็รักเราเหมือนลูกเหมือนหลาน ก็จะเป็นนิสัยคล้ายๆ อาม่า และก็จะเป็นคนที่คอยสอดส่องดูแลทุกอย่างระหว่างที่มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นในบ้านแทนอาม่า อาเหมากับหยกก็จะเป็นคนที่กุมความลับของตระกูลนี้เอาไว้ ซึ่งเรื่องราวเป็นยังไง สองคนนี้จะรับรู้ทุกอย่าง ซึ่งพวกลูกหลานจะไม่ได้รับรู้ด้วย เราก็จะกุมความลับจนกว่ามันจะเฉลยออกมา การแสดงเต็มตัวเรื่องแรกในเรื่องนี้กดดันนะคะเพราะเราก็ได้รับบทที่ค่อนข้างจะต้องดูแลทุกอย่างแทนอาม่าเหมือนเป็นตัวแทนอาม่า ก็เลยเออ...เราจะทำได้ไหมเรื่องคาแรคเตอร์ที่เป็นแบบสาวที่ค่อนข้างจะโตหน่อย ดูฉลาดอะไรอย่างเนี้ย แต่ว่าโชคดีที่เรามีคนคอยบอกคอยเตือนคอยไกด์ให้ตลอดเวลาแต่ละซีน มันก็เลยทำให้เราค่อยๆ ไปเรื่อยๆ แต่ก็พยายาม ถือว่าจันจิโชคดีมากที่ได้มาทำเวิร์กช็อปกับ พี่ต๊งเหน่ง, พี่ฮัท แล้วก็ทีมนักแสดงคนอื่นๆ ก็มีการซ้อมบท ซ้อมเยอะมาก แล้วทำให้เวลาเข้าเซ็ตเนี่ยก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่เครียด พอมาเข้าฉากจริงๆ แล้วมันก็เลยทำให้เรารู้ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อไป ก็ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ สำหรับตัวหยกเหมือนก็คงเป็นสาวหมวย เป็นสาวห้าวเหมือนกัน คาแรคเตอร์การแต่งตัวก็ประมาณนี้เลยอ่ะค่ะ จันจิก็ชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิงลุยๆ ค่ะ ก็คล้ายๆ จันจินะคะ แต่ที่ไม่คล้ายก็คือ หยกจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะไม่ได้แบบว่าเปิดเผยเหมือนจันจิ จันจิจะเป็นคนที่ร่าเริงแจ่มใส แต่หยกจะเป็นคนที่ค่อนข้างนิ่งและจะสุขุม เวลามีเรื่องอะไรก็จะเก็บไว้ แต่ว่าเรารู้ทุกอย่าง หยกจะค่อนข้างเป็นคนที่ฉลาดแต่แบบว่าไม่พูดอะไร แต่จันจิจะเป็นคนที่พูดๆๆ สนุกสนานอะไรงี้ค่ะ  หยกจะมองว่าอาม่าเป็นผู้หญิงเก่ง ทำงานเก่ง สามารถดูแลครอบครัวจนเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีกินมีใช้ได้ดี ตั้งแต่อากงเสีย สามารถดูแลคนได้ดี เป็นผู้นำของที่บ้าน เป็นผู้หญิงเก่งคนหนึ่ง ซึ่งหยกก็รักและเคารพมากด้วย ลุคภายนอกของอาม่าจะดูดุ ทุกคนจะเกรงกลัวอาม่า ด้วยความที่เป็นผู้หญิงทำงานตัวคนเดียว ก็ต้องดูน่าเกรงขามค่ะ

                ส่วนของหนังสือจันจิชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพ ร่างกาย เช่น เลือดกรุ๊ปนี้ต้องกินอาหารประเภทไหน อาหารให้สารอาหารกับร่างกายอะไรบ้าง ชอบอ่านเพราะเราสนใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ อยากแข็งแรง อยากป้องกันก่อนมันจะเกิด ในอนาคตจะได้ไม่แก่ไว แข็งแรง สุขภาพดี  ทำให้เราเลือกกินอาหารที่เหมาะกับตัวเอง ออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเอง พยายามทานผักทานปลามากกว่าเนื้อวัวมากขึ้น เพราะเหมาะกับกรุ๊ปเลือด ทำให้เราหันมากินอะไรที่ไม่เคยกินเพราะคิดว่ารสชาติไม่ดี แต่ถ้ามีประโยชน์ก็เลยพยายามกินมากขึ้น เดี๋ยวนี้หนังสือสามารถหาอ่านได้ในแบบโซเชียนแล้ว รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะชอบ search ข้อมูลเรื่องอาหาร เรื่องการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพบ่อยๆ และมักมีคำตอบให้เสมอ ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็อ่านได้  จันจิคิดว่าการอ่านหนังสือมันทำให้เรามีความรู้มากขึ้น เอามาประกอบกับการใช้ชีวิตได้หากหนังสือนั้นๆ เป็นสิ่งที่เราชอบ ทำให้มีกิจกรรมยามว่าง ฝึกให้เราจับใจความที่สำคัญได้มากขึ้น มีประโยชน์มาจริงๆ อยากให้มาอ่านกันค่ะ(ยิ้ม)”