รับตะวันยามเช้าที่เขาหลวง ชมน้ำตก “กรุงชิง” อันลือเลื่อง มหัศจรรย์แดนสวรรค์ของภาคใต้



เยือนแดนใต้  ครั้งนี้ HilightDD ยกความสุข บุก“นครศรีธรรมราช”  สัมผัสธรรมชาติบนยอดเขาหลวงยามเช้า ท่องน้ำตกกรุงชิงยามสาย บ่าย ๆ อาบน้ำพุร้อน  พักรีสอร์ทแสนสวย  ตบท้าย ซื้อของฝากจากชาวบ้าน ที่นี่"นครศรีธรรมราช" เมืองต้องห้ามพลาด พลัส

                กรุงชิง แดนสวรรค์ของนักท่องป่าและขุนเขา  กรุงชิงเป็นที่ราบสูง อยู่บนเทือกเขาหลวง และน้ำตกกรุงชิง เลื่องลือถึงความสวยงาม ของชั้นน้ำตก อาทิ หนานมัดแพ หนานฝนแสนห่า หนานปลิว หนานจน หนานโจร หนานต้นตอ หนานวังเรือบิน "หนานฝนแสนห่า" ซึ่งน้ำตกจากหน้าผาสูงชันประมาณ100 เมตร กระแสน้ำแผ่เป็นผืนกว้างกระจายออกเป็นละออง (น้ำตกชั้นนี้ยังมีความสำคัญที่ปรากฏอยู่หลังธนบัตรราคา 1,000 บาทของไทย)

                น้ำตกกรุงชิง ตั้งอยู่ในตำบลกรุงชิง กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช  การเดินทางจากตัวเมือง ใช้เส้นทางหลวงสายนครศรีธรรมราช-พรหมคีรี (ทางหลวงหมายเลข 4016) ถึงสามแยกนาเหรงเลี้ยวซ้ายไปถึงกิ่งอำเภอนบพิตำแล้วเลี้ยวขวา (ทางหลวง หมายเลข 4186) ระยะทาง 70 กิโลเมตร

                กรุงชิง นอกจากจะมีน้ำตกที่สวยงามแล้วนั้น บนยอดเขาหลวง ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามอย่างยิ่ง เหมาะแก่การถ่ายรูป

               นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบ่อน้ำร้อนกรุงชิง ที่ดูแลโดยชุมชน ราคาไม่แพง มีทั้งแช่ตัว แช่เท้า รวมทั้งนวดตัว ฯ เหมาะอย่างยิ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเมื่อยล้าจากการชมน้ำตกแล้วก็สามารถมาอาบน้ำร้อนผ่อนคลาย

สำหรับที่พักในเขตพื้นที่กรุงชิงมีหลายแห่ง แล้วแต่จะเลือกพัก ซึ่ง “หนำไพรวัลย์” เป็นรีสอร์ท ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นรายล้อมด้วยธรรมชาติ ซึ่งที่ก็สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้เช่นกัน  ความพิเศษของ “หนำไพรวรรณ” เน้นความสุขสูดธรรมชาติได้เต็มปอด ทั้งอาหารที่นี่เพื่อสุขภาพ พืชผักที่ใช้หาได้จากชาวบ้านหรือที่รีสอร์ทปลูกไว้เอง รับรองปลอดสารพิษ และยิ่งได้ไปพักหน้าผลไม้แล้วนั้น ที่นี่มีต้นมังคุดล้อมรอบ รีสอร์ท จะเห็นผลผลิตที่สามารถเด็ดมารับประทานได้อย่างอิ่มหนำสำราญ

             สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช Tel 0 7534 6515-6