ก้าวใหม่เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเองได้ ด้วยพลังประชารัฐ



                นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวถึงการจัดงาน”ก้าวใหม่เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเองได้ ด้วยพลังประชารัฐ” กรมการพัฒนาชุมชน นอกจากจะดำเนินกิจกรรมพัฒนาให้ชุมชนแล้ว ยังส่งเสริมชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

                ทั้งนี้ในโอกาสก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชน ครบรอบ 54 ปี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2559 คณะกรรมการพัฒนาชุมชนได้มีมติร่วมกันในการจัดงาน “วันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 7”  ภายใต้แนวคิด “”ก้าวใหม่เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเองได้ ด้วยพลังประชารัฐ” เพื่อแสดงผลสำเร็จการดำเนินงานพัฒนาชุมชนต่อสาธารณชน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้นำชุมชน กลุ่ม/องค์กรชุมชน เครือข่าย และหน่วยงาน/บุคลากร ที่มีผลงานดีเด่นในแต่ละปี และเพื่อประกาศและเพื่อประกาศศักดิ์ศรีและความภูมิใจที่บุคลากรกรมการพัฒนาชุมชน ได้ร่วมแรงร่วมในสร้างสรรค์งานพัฒนาชุมชนเพื่อความผาสุกของประชาชน

                โดยภายในงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2559 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ 

                กิจกรรมวันแรกจะเป็นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ เป็นการอัญเชิญรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รางวัลชนะเลิศการประกวดผ้าในงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ปี 2559 จำนวน 6 รางวัล และอัญเชิญรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี “รางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข” จำนวน 76 รางวัล และการมอบรางวัลสิงห์ทองและรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ผู้นำชุมชน จำนวน 354 รางวัล

                การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการนำต้นแบบความสำเร็จ ที่บุคลากรของกรม และเครือข่ายชุมชน ได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างสรรค์งานพัฒนาชุมชนเพื่อความผาสุกของประชาชน โดยกิจกรรมที่นำเสนอในงาน ผ่านการคัดกรองแล้วว่าเป็นต้นแบบสู่การเรียนรู้ในแต่ละเรื่อง ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชนและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การต่อยอดงานพัฒนาให้ก้าวหน้ายึ่งขึ้น