มหกรรมอาหารญี่ปุ่นJAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand



หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวให้กับคนไทยในเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2013 ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลั่งไหลไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และในปี ค.ศ. 2015 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมากสุดในประวัติศาสตร์ คือ 796,600 คน (ข้อมูลจาก JNTO) ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือ การมาลิ้มลองอาหารญี่ปุ่น ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและแนะนำอาหารท้องถิ่นของภูมิภาคโทโฮคุ จึงเกิดความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กร อันได้แก่ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวโทโฮคุ เว็บไซต์กูรูนาวี่ (www.gnavi.co.jp) และบริษัท เอพอค (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันงานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand

วัตถุประสงค์หลักเพื่อประกาศ รายละเอียดของมหกรรมอาหารญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยภายในงานจะมีการแสดงของมวยไทยชิ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักเรียนแลกเปลี่ยนพร้อมลิ้มลองเมนูอาหารพิเศษจากต้นตำรับท้องถิ่นโทโฮคุรวมถึงแนะนำสถานท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ในภูมิภาคโทโฮคุ

ในส่วนของงานมหกรรมอาหารญี่ปุ่น JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand นี้ มีร้านค้าอาหารญี่ปุ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 ร้าน ซึ่งกระจายอยู่ในเขตต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้รับประทานอาหารในร้านที่ร่วมรายการเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับไทย - ญี่ปุ่น (โทโฮคุ) สำหรับ 1 คู่ (2 ท่าน) รวมถึงของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย เพื่อสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีระยะเวลาในการจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 -14 กันยายน 59 สำหรับคออาหารญี่ปุ่นงานนี้ไม่ควรพลาด!! พบกันได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เข้าร่วมรายการทั่วกรุงเทพฯ