หนังดังติดดาว ที่แฟนๆ รอลุ้น ครั้งนี้มีหนังติด 5 ดาว?



สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ บั้งไฟฟิล์ม เอ็นเตอร์เทนเม้น ได้ฤกษ์ปล่อยภาพยนตร์คอมมาดี้ผีฮาสยองเรื่อง อาม่า ของผู้กำกับหน้าใหม่มากฝีมือ จืด-บดีกร โลหะชาละ  ที่ นำแสดงโดย รัดเกล้า อามระดิษ, หม่ำ จ๊กม๊ก, จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย, อาภา ภาวิไล, สุรพล พูนพิริยะ, สิริพงศ์ สุขสมนาค, กัญญาณัท แสงสุข, ภานุพันธ์ ครุฑโต, ปองสิชฌ์ พิศิษฐการ, มงกุฎเพชร พงษ์สุวรรณ, นพสิต ฉั่วเจริญ    ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าลูกหลานที่หวังมรดกหลังจาก “อาม่า” เสียชีวิต แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะทุกคนต้องทำตามพินัยกรรมพิศวงที่อาม่าสั่งเสียไว้จนพบเจอเหตุการณ์แปลกประหลาดนั้นกันถ้วนหน้า
                โดยหนังทำออกมาดูแบบเรื่อยๆ ช่วงแรก และค่อยๆ สนุกขึ้น นักแสดงตลกเล่นได้สนุกดี เรียกเสียงเฮฮาตลอด ผีในหนังดูไม่น่ากลัว ออกแนวติ๊งต๊องด้วยซ้ำ หน้าหนังเหมือนหนังผี แต่แทบไม่ได้อารมณ์หนังผีเท่าไหร่ มีแต่ตลก ฉากการเล่นกล้องถ่ายทำได้มุมหนังผี อารมณ์น่ากลัวได้อยู่ บทภาพยนตร์ค่อนข้างดี เพราะเรียบเรียงเรื่องราวให้เข้ากันเล่าเรื่องได้โอเคดีและให้แง่คิดในการดำเนินชีวิตแบบคนจีนได้ดี   ติดให้ ***
                คำถามหนังเรื่อง“อาม่า” :  ใครที่ได้มรดกมากที่สุด?
 ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร  กรุงเทพฯ 10900   ผู้ตอบถูก 5 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก สหมงคลฟิล์ม (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)
                เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญคุณหนูๆ พิสูจน์ความจริงของตำนานมังกรที่ซ่อนตัวในป่าลึกและมิตรภาพของเด็กชายผู้สาบสูญ “PETE’S DRAGON พีทกับมังกรมหัศจรรย์เขียนบท/ผู้กำกับ เดวิด โลเวอร์รี่ โดยทีมซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ อีริค เซนดอน จากเวตาดิจิตอล (แฟรนไชส์ “The Hobbit” และ “The Lord of the Rings  เรื่องราวการผจญภัยของ พีท เด็กชายวัย 6 ปี ที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เล็กใช้ชีวิตอยู่ในป่าเพียงลำพังร่วมกับ เอลเลียต เพื่อนต่างสายพันธุ์ที่มนุษย์หลายคนไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง จนเรื่องราวการอยู่รอดอย่างปาฏิหาริย์ของเด็กน้อยเลื่องลือไปถึง เกรซ เจ้าหน้าที่ป่าไม้หญิงตลอดจนพ่อของเธอ ซึ่งเชื่อเรื่องการมีอยู่จริงของเจ้ามังกรในตำนาน การสืบหาเจ้าหนูพร้อมเพื่อนมังกรของเขาจึงเริ่มต้นขึ้น…
                ซึ่งเรื่องราวของหนังดูได้เรื่อยๆ แต่สนุก บทภาพยนตร์เรียบเรียงใส่ความรู้สึก ความผูกพันของเหล่าตัวละครได้ดีมาก ในเวลาสั้นๆ แต่เหมือนผูกพันกันมายาวนาน นักแสดงเด็กๆ ยังแสดงได้ไม่ถึงอารมณ์มากนัก แต่เหล่าผู้ใหญ่เล่นดีไม่มีปัญหา  ส่วน CG ดูเนียนตาดี แต่มังกรดูใจดี อ่อนแอ ไปหน่อย หนังอารมณ์เย็นๆ ดูแล้วผูกพัน สะท้อนสังคมมนุษย์ได้นิดๆ   ติดให้ ***
                M PICTURES พร้อมส่ง “Hell Or High Water” นำแสดงโดย คริส ไพน์, เบน ฟอสเตอร์ และ เจฟฟ์ บริดเจส  เขียนบทโดย  เทย์เลอร์ เชอริแดน การกำกับของ  เดวิด แม็คเคนซี่ เป็นหนังที่น่าจะจัดอยู่ในกลุ่มหนัง Modern Western ด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรัฐ Texas มีกลิ่นอายของความเป็นหนังคาวบอยที่พูดถึงการปล้นธนาคารและไล่ล่ากันระหว่างผู้รักษากฎหมายและผู้ร้าย
                ซึ่งเป็นหนังที่เริ่มต้นแบบเอื่อยๆ ไม่รีบร้อน แต่ท่ามกลางความเนิบๆ นั้นก็ได้ข้อมูลของตัวละครหลักทั้ง 4  ซึ่ง 2 คนเป็นฝั่งผู้รักษากฎหมายที่ไล่ล่าสองพี่น้องที่ปล้นธนาคารด้วยความเก๋าในเกม ซึ่งเมื่อฉากไล่ล่าเกิดขึ้นหนังเริ่มสนุก แต่ไม่มีการไล่ล่าชนิดวินาศสันตะโรเป็นหนังเนือยๆ ที่สามารถสร้างความลุ้นระทึกได้อย่างไม่น่าเชื่อ หนังถ่ายทอดภาพรัฐ Texas ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ เมืองบ้านนอกของอเมริกาที่มีแต่ความรกร้างว่างเปล่า ธุรกิจหลายแห่งเจ๊งและปิดกิจการเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดขึ้นในอเมริกา และหนังยังพูดถึงความรักระหว่างพี่น้อง รวมถึงมุกจิกกัดความเป็น Texas ด้วยมุกเหยียดผิว ถ้าไม่รักกันจริง คงคว้าปืนมายิงกันตายแล้ว ติดให้ **** ครึ่ง
                ภาพยนตร์เรื่องแรก จากค่ายน้องใหม่  Film For Fun  กับเรื่อง“Deadstock - รัก ปี ลึก” เป็นผลงานกำกับของ  ศารศาสตร์ รมยานนท์ชีวา ลาภินตั้งสุทธิสมคิด พุกพงษ์  เขียนบทโดย ชีวา ลาภินตั้งสุทธิ  นำโดย สมชาย เข็มกลัด, เนตั้น รามณรงค์, ชีวา ลาภินตั้งสุทธิ, แจ๊บ The Richman Toy, วสุ ปลื้มสกุลไทย  ซึ่งหนังพูดถึง โละ เด็กหนุ่มในยุค 90's ที่มีความสนใจในของเก่าของมือสองและเข้าสู้วงการค้าของมือสองอย่างเต็มตัว จนได้พบกับผู้คนมากหน้าหลายตา เช่น พี่ศักดา, เจ๋ง, ช่างเต๋า และ แอน  
                หนังพูดถึงความหลงใหลในของเก่าของมือสอง และการหวนหาอดีต วันวานของผู้คนกลุ่มนี้ โดยผ่านตัวละคร โละ ที่เอาจริงเอาจังกับงานมากเสียจนละเลยความสัมพันธ์กับ แอน แฟนสาว ทำให้เกิดประเด็นที่หนังต้องการจะบอกคือ ของเก่านั้น เวลามันเก่า มันก็จะชำรุดผุพังเสียหาย ขึ้นสนิม แต่ความสัมพันธ์นั้นมัน ต้องใช้ใจดู หมายถึงต้องเอาใจใส่ ห่วงใย เพราะเมื่อความรักมันเก่า มันก็พังทลาย ไม่ได้เก่ามีคุณค่าเหมือนของเก่าที่ไหนล่ะ ซึ่งหนังต้องการชี้ประเด็นนี้ผ่านตัวละครมากหน้าหลายตา การตัดต่อที่พยายามจะเล่นใหญ่โดยใส่ดราม่า ใส่อารมณ์หักมุมนิดๆ เมื่อผสมกันมันช่างออกมาจืดชืดสิ้นดี กลายเป็นสวยแต่รูปจูบไม่หอม  ติดให้ * ครึ่ง
                มงคลเมเจอร์ ภูมิใจเสนอผลงาน 2 ผู้กำกับ เฮนรี่ จูสท์ และ เอเรียล ชูลแมน เรื่อง“Nerve”นำแสดงโดย เอ็มม่า โรเบิร์ตส์, เดฟ ฟรังโก   เรื่องราวของ วี นักเรียนไฮสกูลสาวที่เป็นคนเก็บอารมณ์ ไม่กล้าทำในสิ่งที่ต้องการแสดงออกจนถึงจุดที่ถูกกดดัน เธอจึงได้ตัดสินใจเล่นเกมออนไลน์ที่ท้าทายผู้เล่นแนว ''จริง'' หรือ ''กล้า'' (Truth or Dare) ในชื่อ Nerve ซึ่งเป็นที่นิยมมาก โดยจับคู่กับหนุ่มหล่อ เอียน เพื่อทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับจากเกม Nerve จนทั้งคู่กลายเป็นป็อปปูล่าร์และได้รับเงินรางวัล ทำให้วีและเอียนถลำลึกเข้าสู่เกมเสี่ยงตายขึ้นเรื่อยๆ จนถอนตัวไม่ขึ้น
                ในช่วงแรกเป็นแนวชีวิตนักเรียนไฮสคูลทั่วไปที่มีการโปรยเรื่องเกี่ยวกับ Nerve เข้าไปด้วย แล้วค่อยๆ ใช้เงื่อนไขในการผ่านด่านที่วีและ เอียน จะต้องช่วยกัน ซึ่งมันต้องยากและอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ตอนดูรู้สึกว่าพล็อตนำเสนอเกมที่แปลกกว่าที่เคยเห็น ซึ่งน่าจะทำให้หนังสนุกและตื่นเต้นไม่น้อย กลับกลายเป็นดูหนังรักฟรุ้งฟริ้งกับบทพระ-นาง ความระทึกเร้าใจยังขาดอยู่ครึ่งๆ ทั้งที่สามารถทำได้แบบล้นเหลือด้วยซ้ำ มีฉากตื่นเต้นช่วงท้ายๆ เรื่อง และหักมุมตอนท้ายนิดหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าระทึกใจ แต่แง่ดีคือ ทำให้เห็นพฤติกรรมของมนุษย์ที่ใช้ Social Networks ที่กล้าทำทุกอย่างภายใต้ชื่อปลอม  ติดให้ ***
                มงคลเมเจอร์ ส่งหนังสยองขวัญเรื่อง “Abbattoir” ผลงานผู้กำกับสายสยอง ดาร์เรน ลินน์ บูสแมน จาก Saw 2,3,4  ได้นักแสดงอย่าง เจสซิก้า โลวน์เดส ร่วมด้วยหนุ่มเท่ห์สุดเซอร์ โจ แอนเดอร์สัน (The Grey (เดอะ เกรย์) และ เดย์ดัน คัลลี่  เขียนบทโดย คริสโตเฟอร์ มอนแฟทท์
เรื่องราวว่าด้วยนักข่าวสาวและตำรวจหนุ่มร่วมกันสืบหาความจริงจากคดีที่มีคนใกล้ตัวของนางเอกถูกฆาตกรรม ยิ่งสาวลึกก็ยิ่งพบว่ามีความแปลกประหลาดเกิดขึ้นกับบ้านที่เกิดเหตุคือ จะมีบุคคลลึกลับมาซื้อบ้าน แล้วรื้อเอาเฉพาะส่วนที่เกิดเหตุฆาตกรรมไป ทำให้ทั้งคู่ร่วมตามล่าหาความจริง
                ซึ่งหนังพยายามจะคารวะหนังแนว Film Noir จากยุค 50's - 60's อยู่พอสมควรด้วยการเซ็ตฉากและโปรดักชั่นแบบย้อนยุคทั้งๆ ที่เหตุการณ์ในเรื่องมันเกิดในยุคปัจจุบัน จะเห็นได้จากเสื้อผ้าหน้าผมของตัวนางเอก ตลอดจนรถที่นางเอกใช้ และการเดินเรื่องที่พูดกันเยอะเกือบจะตลอดทั้งเรื่อง ทุกสิ่งอย่างมันคือ แนวทางของหนังในยุคนั้น และหนังมีกลิ่นอายของการฆาตกรรม การตามล่าหาความจริง ความตื่นเต้นระทึกขวัญ แต่ในมุมสยองขวัญนั้นไม่เท่าไหร่ สิ่งที่น่าชื่นชมคือ หนังสามารถเอาสิ่งเหล่านั้นมาผสมรวมกันแล้วคลุกเคล้าให้รสชาติออกมาพอดีกับความบันเทิงในขณะที่ดูได้อารมณ์ตื่นเต้น ลุ้นเอาใจช่วย และรู้สึกไม่น่าไว้วางใจบรรยากาศในการเดินเรื่อง  ติดให้ ** ครี่ง
                เฉลยคำถามหนัง “Bad Moms” :  มิล่า คูนิส
                คำถามหนังเรื่อง“Abbattoir” : พระเอก-นางเอกมีอาชีพอะไร?
ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร  กรุงเทพฯ 10900   ผู้ตอบถูก 5 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)
                SONY PICTURES ส่งผลงานของ เฟเด อัลวาเรซ ผู้ปลุกปั้น The Evil Dead ฉบับรีเมคเมื่อปี 2013 ด้วยเลือดสาดเต็มจอ ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมหนังระทึกขวัญเรื่อง “Don't Breathe” นำแสดงโดย เจน เลวี่, ดีแลน มินเน็ตต์, สตีเฟน แลง  กับเรื่องราวกลุ่มโจรวัยรุ่น 3 คนที่เชี่ยวชาญการงัดแงะบ้านคน ทั้งสามได้ข่าวมาว่ามีทหารผ่านศึกตาบอดอาศัยอยู่เพียงลำพัง จึงวางแผนเข้าปล้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความระทึกขวัญ 
                หนังเพียงแค่ 88 นาที แต่มันอัดแน่นไปด้วยความตื่นเต้น เร้าใจและลุ้นระทึกในทันทีที่ปูเรื่อง บทหนังเต็มไปด้วยการไล่ล่าที่วัดกึ๋นในการแก้ปัญหาเพื่อเอาตัวรอด จากที่คิดว่าการปล้นคนตาบอดเป็นเรื่องง่ายๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด บอกเลยว่าลุ้นตลอดเวลาแทบไม่มีจังหวะผ่อนคลายให้ได้หายใจหายคอสมกับชื่อหนังเลยทีเดียว!!  มีการผูกปมบางอย่างตอนต้นแบบเนียนๆ ไม่คิดว่าจะเอาประเด็นนี้มาขยี้ตอนหลัง ทำให้รู้สึกว่า มีเหตุมีผลนะเนี่ย  และหนังใช้ตัวละครแค่ 4 คนกับอีก 1 ตัว นับเป็นความเจ๋งของการเขียนบทที่ใช้ฉากเดียวในบ้านกับตัวละครไม่กี่คน   ติดให้ **** ครึ่ง
จีดีเอช ส่งผลงานใหม่ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล  ในหนังรักเรื่อง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” ที่ได้พระเอกมากฝีมือ เต๋อ - ฉันทวิชช์  ธนะเสวี  ที่เปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มไอทีสุดเนิร์ด ประชันบทบาทนางเอกสุดฮอต มิว – นิษฐา  จิรยั่งยืน ซึ่งเป็นหนังเรื่องแรกของเธอ  ว่าด้วยเรื่องราวของ เด่นชัย เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศผู้ไม่มีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่นเกิดไปหลงรัก นุ้ย มาร์เกตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้ และเมื่อบริษัทพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียว โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุความจำเสื่อมชั่วคราว เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโอกาสเดียวจะได้ใกล้ชิดนุ้ย จึงตัดสินใจหลอกนุ้ยว่าเป็นแฟนเธอ เด่นชัยพานุ้ยไปเที่ยวทุกๆ ที่ที่เธออยากไปในฮอกไกโดในฐานะแฟน แม้จะเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม
                โดยหนังทำออกมาได้ดีมากๆ (เน้นเสียง) แม้เปลี่ยนชื่อค่ายใหม่ GDH แล้ว แต่ความประทับใจแบบ GTH ยังมีอยู่เต็มเปี่ยมเช่นเดิม หนังละเอียดอ่อนกับทุกความรู้สึก มุขฮาที่โดนๆ บทภาพยนตร์ถ่ายทอดความรู้สึกได้อย่างยอดเยี่ยม นักแสดงนำทั้ง 2  แสดงได้ดีมาก เอาอยู่ได้ตลอดทั้งเรื่อง กวนมึนโฮ ดียังไง ก็ไม่ต่างกัน หนังเขียนเนื้อเรื่องได้ดีมากแค่วันเดียวคนดูก็รู้สึกถึงความรักที่เกิดขึ้นได้จริงๆ แม้หนังจะเศร้า แต่แสนประทับใจ Feel Good ได้เหมือนกัน  ติดเต็ม *****
                คำถามหนัง“แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” : พระเอกมีอาชีพอะไร?
 ทราบคำตอบเขียนชื่อ - ที่อยู่และคำตอบ ลงไปรษณียบัตรส่งมาที่  หนังดังติดดาว เลขที่  369 Chez Nona Court (202) ซ.ลาดพร้าว 23 แขวง จันทรเกษม เขต จตุจักร  กรุงเทพฯ 10900  ผู้ตอบถูก 4 ท่านจะได้รับของรางวัลจาก  จีดีเอช  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)