“เที่ยวท้าดวล เพลินใจเกาะรัตนโกสินทร์” การรวมตัวของนักกีฬายิงปืน



Travel & Shooting Club ร่วมบูม กรุงเทพมหานครสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และหนุนเกาะรัตนโกสินทร์ สู่ “Leisure Sports – Rattanakosin Island” ผนึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) จัดการแข่งขันกีฬายิงปืน 4-5 สิงหาคม ณ สนามรด. ชิงถ้วยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


นางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธาน Travel & Shooting Club เปิดเผยว่า ทางคลับได้ร่วมกับ มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เล็งเห็นถึงการสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่เป้าหมายศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) แห่งภูมิภาค ประกอบกับกรุงเทพมหานครและโซนเกาะรัตนโกสินทร์นับได้ว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายและสามารถเดินเที่ยวอย่างเพลิดเพลินได้ตลอดวัน นับตั้งแต่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ศาลหลักเมือง จากนั้นสามารถเดินเล่นหรือพักทานอาหารชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่เพียงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เกาะรัตนโกสินทร์ยังมีสนามยิงปืนของกรมการรักษาดินแดน หรือที่รู้จักกันในนามสนามยิงปืน สวนเจ้าเชตุ เป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ รองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ปัจจุบันยังมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าไปซ้อมยิงปืนกันเป็นจำนวนมากแทบทุกวัน  ซึ่งเกาะรัตนโกสินทร์ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว หากยังเป็น Leisure Sports , Rattanakosin Island


บริษัทจึงได้จัดกิจกรรม “เที่ยวท้าดวล เพลินใจเกาะรัตนโกสินทร์” การรวมตัวของนักกีฬายิงปืน ที่จะมาแข่งขันยิงปืน พร้อมเที่ยวอย่างสนุกในเขตรัตนโกสินทร์ ซึ่งไม่เพียงนำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ วิถีและชุมชน แต่ยังสามารถนำเสนอเป็นโซน Sport Tourism ได้ด้วย โดยการผนวกกิจกรรมการท่องเที่ยวร่วมกับกีฬายิงปืน
กิจกรรมจัดขึ้นในวันที่ 4 และ 5 สิงหาคม 2561 ณ สนามยิงปืนรักษาดินแดน ประกอบด้วย การแข่งขันยิงปืนประเภทต่างๆในช่วงเช้า (วันที่ 4 และ 5) และกิจกรรมการท่องเที่ยวโซนรัตนโกสินทร์ในบ่ายวันที่ 4 สิงหาคม ได้แก่การนั่งรถรางชม วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และศาลหลักเมือง และการรับถ้วยรางวัลจากนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ,การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ,ทิพยประกันภัย และบริษัท ณัฐสุรงค์ จำกัด