ICON รุกตลาดนักพัฒนาอสังหาฯ ขนาดกลาง-เล็กปล่อยซอฟต์แวร์หลังบ้านแบบ Cloudหวังเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ SMEs เข้าสู่ตลาดอย่างยั่งยืน



ไอคอน เฟรมเวิร์ค ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์หลังบ้านให้กับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเมืองไทยยาวนานกว่า 11 ปี ปล่อยระบบหลังบ้านในรูปแบบ ICON REM Cloud ให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ได้ใช้งาน เพื่อส่งเสริมและผลักดันธุรกิจอสังหาฯ ให้แข็งแกร่งและเติบโตได้ในตลาดอย่างยั่งยืน

นายวรรณเทพ หรูวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ผู้พัฒนาระบบ Real Estate Management Platform คือระบบมาตรฐานที่เป็นโครงสร้างหลักของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทางบริษัทได้เริ่มคิดค้นระบบและออกให้ใช้งานได้ภายใต้ชื่อ ICON REM ให้กับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยมายาวนาน กว่า 11 ปี อาทิ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน), บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

จนกระทั่งปัจจุบันทาง ICON ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำมากกว่า 40 บริษัท โดยในปี 2018 นี้ ได้เริ่มให้บริการระบบงาน ICON REM Cloud ให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางถึงขนาดเล็ก อาทิ บริษัท เมซัน ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด, บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นต้น เพื่อให้องค์กรด้านอสังหาริมทรัพย์ทุกขนาด สามารถเข้าถึงระบบงานที่มีคุณภาพ เพื่อการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน “บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด ได้พัฒนาระบบ

สำหรับการบริหารงานธุรกิจอสังหาโดยเฉพาะมาอย่างยาวนาน โดยเรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาระบบออกมาให้เป็นมาตรฐานและเหมาะกับพฤติกรรมของคนไทยมากที่สุด ส่วนนี้เลยถือเป็นจุดเด่นของระบบเราที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทรายใหญ่ในเมืองไทย และตอนนี้มองว่า ในประเทศไทยมีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดเล็ก เกิดขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด และทำอย่างไร ให้ธุรกิจเหล่านั้นได้ใช้ระบบที่มีมาตรฐาน สามารถวิเคราะห์ข้อมูลการขาย-การซื้อ และวิเคราะห์ลูกค้าได้คล้ายคลึงกับบริษัทรายใหญ่ จึงได้พัฒนาและกลายมาเป็น ICON REM Cloud นั่นเอง”

นายวรรณเทพ กล่าว โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา CEO บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด และ CEO & Founder บริษัท โฮมดอทเทค จำกัด มาร่วมตอกย้ำถึงการเติบโตของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดเล็กค่อนข้างมากจากในอดีต โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด และหัวเมืองใหญ่สำคัญต่างๆ จึงนับเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้ธุรกิจระดับ SMEs เหล่านี้ ได้ใช้งานซอฟต์แวร์ที่มีมาตรฐานเช่นเดียวกับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เพื่อส่งเสริมตลาดอสังหาฯในระดับภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนอีกด้วย ระบบ ICON REM Cloud ได้ดำเนินการเปิดให้บริการ และมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและขนาดย่อมหลายรายที่ได้เข้าไปใช้ระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในงานแถลงข่าวเดียวกันนี้ ได้เรียนเชิญนายธีระชาติ มโนธรรมรักษา ประธานบริหาร บริษัท เมซัน ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด

และ นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานบริหาร บริษัท อัลติจูด ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระดับ SMEs มาร่วมพูดคุยถึงความสะดวกในการบริหารจัดการธุรกิจที่ง่ายขึ้น เช่น การสรุปและสถิติการขายในแต่ละวัน, การจัดเก็บฐานข้อมูลลูกค้า, ระบบบันทึกการทำกิจกรรมกับลูกค้าและการสร้างโอกาสทางการขายเพิ่มขึ้น, การออกเอกสารต่างๆ หรือแม้แต่ Customer Service ที่สามารถรับเรื่องร้องเรียน และงานซ่อม อีกทั้งยังสามารถติดตามการแก้ปัญหาของลูกค้าแต่ละรายได้อีกด้วย ซึ่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบ ICON

นายวรรณเทพยังกล่าวต่ออีกว่า “การพัฒนาระบบ ICON REM Cloud คือการย่อส่วน ICON REM ระดับ Enterprise ลงมา และทำเป็น Cloud เพื่อให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลาง และขนาดเล็กสามารถเข้าถึงระบบมาตรฐานระดับนี้ได้ เพื่อการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ” ระบบ ICON REM Cloud เปิดให้บริการแก่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แล้ว

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.iconrem.com หรือ โทร. 02-026-3802 VDO Presentation ICON REM Cloud คลิก https://youtu.be/5w7inbg7xXk